STARTUP KHỞI ĐẦU RA SAO VỚI NGUỒN VỐN KHỞI ĐẦU HẠN HẸP?

03/7/2020 - nga

STARTUP KHỞI ĐẦU RA SAO VỚI NGUỒN VỐN KHỞI ĐẦU HẠN HẸP

Những năm gần đây, thuật ngữ “startup” nổi lên như một hiện tượng gắn liền với thế hệ trẻ muốn chứng minh năng lực bản thân. “Startup” hay khởi nghiệp cách bạn cách xây dựng thương hiệu đơn giản cung cấp dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó mà cá nhân bạn tự làm chủ, quản lý từ lúc bắt đầu cho đến khi phát triển. Tuy nhiên, không phải ai khởi nghiệp cũng có nguồn vốn lớn để đáp ứng đủ cho kế hoạch xây dựng theo mục tiêu ngắn hay dài hạn.


Vậy, các “startup” đã khởi đầu ra sao với nguồn vốn hạn hẹp của mình?


Tận dụng tất cả các mối quan hệ hiện có



Có thể bạn nhầm lẫn việc tận dụng các mối quan hệ là sự dựa dẫm nhờ vả mất mặt. Tuy nhiên, bạn nên nghĩ nó theo một chiều hướng tích cực hơn. Đầu tiên, bạn có thể khởi nghiệp một mình hay có một số thành viên. Hãy rà soát lại các mối quan hệ để xem ai là người có thể hướng dẫn, cho bạn lời khuyên hoặc thậm chí là người có thể giúp đỡ bạn mở rộng các mối quan hệ trong ngành của mình. Ngoài ra, bạn có thể tham gia một số nhóm, hội, tổ chức kinh doanh để kết nối và mở rộng danh tiếng.


Bạn nên ghi nhớ rằng có rất nhiều người thành công sẵn sàng hướng dẫn và trở thành “mentor” đúng nghĩa khi bạn cần. 


Sử dụng ‘freelance” để cắt giảm chi phí



“Freelance” là lực lượng lao động tự do bạn có thể tìm đến bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và bạn chỉ cần đưa họ bản “brief” chi tiết và ngồi đợi kiểm duyệt kết quả. Lao động tự do là một nguồn lực giá rẻ nhưng chất lượng hoàn toàn có thể tin tưởng và nó đang ngày càng chứng minh được thực lực và mở rộng về số lượng. Bạn sẽ cắt giảm được chi phí cứng dành cho hàng tá nhân sự mỗi tháng có thể không đủ việc cho họ làm nhưng lại chưa đủ nhân lực ở tất cả các mảng bạn cần. 


“Educate” người dùng hay tạo ra lực lượng người dùng mới



Thực tế cho thấy tất cả các mảng kinh doanh trên thế giới hiện tại đều cạnh tranh rất khủng khiếp. Nếu dịch vụ hay sản phẩm của bạn không có gì đặc biệt, khác biệt hoặc không phải thứ mà khách hàng cần thì họ sẽ không bao giờ để mắt đến.


Vậy, “educate” hay định hướng người tiêu dùng là điều bạn nên chú trọng. Hãy tìm ra một ý tưởng, một sản phẩm chưa bao giờ có mặt hoặc định hướng khác biệt đôi với những gì hiện có trên thị trường. Bạn sẽ thành công!


Ở thời đại mà công nghệ thông tin phát triển, sự thông minh của người dùng cũng không có giới hạn; chính startup của bạn phải mang đến những trải nghiệm độc nhất vô nhị và thay đổi mỗi ngày để không lạc hậu, không nhàm chán từ chính bản thân sản phẩm cho đến cách tiếp cận xác xu hướng thế giới. Khi bạn “educate” được người dùng, bạn vô tình cũng tạo ra một lực lượng người dùng/khách hàng của riêng thương hiệu. Đó là lòng trung thành.


Với 3 cách cơ bản mà chúng tôi chia sẻ, mong rằng những kế hoạch startup còn trên giấy sẽ được thực thi từng bước căn bản nhưng chắc chắn để xây dựng 1 nền tảng hoàn thiện làm cơ sở cho sự phát triển tất yếu sau này.


 

Bình luận