KINH DOANH TRỰC TUYẾN: BẠN NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

03/7/2020 - nga

KINH DOANH TRỰC TUYẾN: BẠN NÊN BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Bạn mong muốn tự làm chủ, không phụ thuộc vào giờ giấc công ty, không phải làm công ăn lương mỗi tháng? Kinh doanh trực tuyến là một giải pháp hay dành cho bạn. Nhưng, muốn thành công với kinh doanh trực tuyến, chúng ta phải bắt đầu từ đâu và đảm bảo các yếu tố nào? Hãy theo dõi bài viết này để cùng chia sẻ chi tiết hơn và bắt đầu lập kế hoạch cho cá nhân bạn nhé!


Nghiên cứu thị trường, sản phẩm



Nếu bạn đã có mặt hàng mục tiêu, chúng ta cần nghiên cứu các vấn đề liên quan đến mặt hàng này. Thị trường tiềm năng tiếp cận bao nhiêu người? Bạn có những tiêu chí giới hạn lại khách hàng mục tiêu trong thị trường càng nhiều càng tốt. Các đối thủ của bạn là ai? Nguồn cung ứng như thế nào? Thế mạnh của bạn là gì? Điểm khác biệt của sản phẩm bạn đang có so với đối thủ?...


Điều quan trọng nhất: (1) hiểu sản phẩm và thế mạnh hiện có; (2) nắm các thông tin của đối thủ và thị trường tiềm năng hướng đến để có các giải pháp và hướng đi chung cho một kế hoạch phát triển lâu dài.


Khách hàng của bạn là ai?



Khi bạn đã nắm chắc sản phẩm của mình, điểm mạnh của mình là những gì; bạn buộc phải tìm ra được tệp khách hàng tiềm năng hay khách hàng mục tiêu. Tại sao lại cần hiểu về khách hàng tiềm năng? 


Thị trường kinh doanh trực tuyến rất rộng lớn nên nếu không khác biệt, bạn sẽ “chết”. “Chết” ở đây có nghĩa là thương hiệu của bạn sẽ lạc trôi giữa dòng chảy khủng khiếp ngoài kia, khó mà cạnh tranh nếu thực sự không làm nổi bật lên những gì người khác cần ở bạn.


Hãy chọn khách hàng mục tiêu, phân tích hàng vi mua sắm, mong muốn, nguyện vọng của họ để dựa vào đó mà vẽ một bức tranh sản phẩm tiềm năng đánh trúng mong muốn của họ. Tất nhiên, họ sẽ chọn thương hiệu mang lại cho họ thứ họ cần chứ không chỉ đơn giản là bao bì đẹp, giá rẻ, hay khuyến mãi kèm theo.


Tạo niềm tin cho khách hàng



Bước tạo niềm tin cho khách hàng phục thuộc vào một số nền tảng cần phải xây dựng. NẾu có kinh phí, bạn nên xây dựng 1 trang website chứa đầy đủ thông tin và mang đến không gian mua sắm với các chức năng cơ bản. 


Nếu không có chi phí, hãy tạo một trang fanpage từ nền tảng xã hội Facebook cùng với các nội dung chia sẻ, thủ thuật, thành phần,...thậm chí là các bài đăng nghiên về tâm lý - tình cảm để tạo thêm cơ sở thông tin và tăng tương tác với khách hàng. Bên cạnh đó, hãy chia sẻ thêm thông tin về sản phẩm trên các diễn đàn liên quan cũng là các kênh cần cân nhắc để tạo độ phủ giúp khách hàng biết đến bạn.


Luôn luôn cập nhật để phát triển



Bạn cần phải luôn cập nhật tin tức về thị trường, sản phẩm cùng dòng...để có kế hoạch thay đổi, làm mới hoặc ứng phó kịp thời với các xu hướng xuất hiện mỗi ngày. Khách hàng thời nay luôn thích sự mới mẻ, màu sắc, đánh trúng tâm lý, thể hiện đúng nhu cầu. Đừng có có gì bán nấy là đã đủ rồi. Món hàng bạn có, hãy bán chúng theo cách mà người khác cần.


Chúc bạn thành công!


 

Bình luận